สอนวิธีเพิ่ม Sideheads และดึง Quotes ไปยังเอกสาร Microsoft Word

Sideheads (หัวข้อย่อยของเอกสารจะแสดงที่ด้านข้างของข้อความ) และเครื่องหมายอัญประกาศเป็นเพียงสองการใช้งานเฉพาะสำหรับกล่องข้อความใน Microsoft Word ในบทความนี้จะสอนวิธีใช้งานในกันค่ะ

กล่องข้อความในเอกสาร Microsoft Word

สิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถวางตำแหน่งข้อความขนาดเล็กได้ ตรงตำแหน่งที่ต้องการ ในเอกสาร Word คนส่วนใหญ่มักใช้อยู่สองอย่างคือ

  • อย่างแรกคือการสร้างไซด์เฮด ซึ่งเป็นหัวเรื่องย่อยที่วางอยู่ทางด้านซ้ายของเนื้อหาหลักของเอกสาร แทนที่จะเป็นแบบอินไลน์กับข้อความ
  • อย่างที่สองใช้สำหรับราคาดึง (หรือหมายเหตุบรรณาธิการ) ซึ่งเป็นเพียงกลุ่มข้อความที่วางตำแหน่งด้านข้างหรือในแนวเดียวกับข้อความในเอกสาร ใช้เพื่อเรียกร้องความสนใจไปยังข้อความใดข้อความหนึ่ง และยังช่วยแบ่งข้อความออกเป็นภาพในเอกสารขนาดยาว

การสร้างอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้มีขั้นตอนที่เหมือนกันมาก: สร้างกล่องข้อความ ใส่ข้อความของเราลงไป แล้ววางตำแหน่งกล่องในตำแหน่งที่เราต้องการ

ถ้าจะวางกล่องไว้ข้างข้อความ ก่อนอื่นต้องแน่ใจว่ามีพื้นที่ว่างสีขาวเพียงพอ มีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ แต่เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องมือการเยื้องและการเว้นวรรคบน จอแสดง ผลWord’s Ruler

ตัวอย่างการใช้งาน

สำหรับตัวอย่างนี้ เราจะเน้นสามย่อหน้าแรก แล้วลากเครื่องหมายเยื้องขวาบนไม้บรรทัดไปที่เครื่องหมายขนาด 5 นิ้ว เพื่อสร้างช่องว่างทางด้านขวาของย่อหน้าเหล่านั้น เรายังสามารถลากเครื่องหมายเยื้องซ้ายเพื่อสร้างช่องว่างเดียวกันทางด้านซ้าย และสามารถทำได้ที่ตำแหน่งใดๆ ในเอกสาร หากกำลังสร้างข้อความอ้างอิงที่ต้องการให้แสดงในบรรทัดเดียวกับข้อความ เราไม่จำเป็นต้องกังวลกับขั้นตอนนี้

หลังจากตรวจสอบพื้นที่ว่างแล้ว ก็ถึงเวลาแทรกกล่องข้อความ สลับไปที่แท็บ “Insert” บน Ribbon ในส่วน “Text” ของเมนู ให้คลิกเมนูแบบเลื่อนลง “กล่องข้อความ” จากนั้นคลิกตัวเลือกกล่องข้อความตัวใดตัวหนึ่งที่คุณเห็น เราจะใช้ “Simple Text Box” แต่เรายังสามารถใช้ตัวเลือกที่มีสไตล์ได้หากต้องการ

กล่องข้อความจะถูกแทรกลงในเอกสารทุกที่ ที่วางเม้า แต่เราสามารถลากกล่องไปยังพื้นที่ว่างที่คุณสร้างขึ้น (หรือที่อื่นที่ต้องการ) ปรับขนาดกล่องข้อความโดยลากจุดยึดรูปวงกลมที่ขอบกล่อง หรือหมุนด้วยเครื่องมือลูกศรวงกลมด้านบน สามารถจัดตำแหน่งที่ระยะขอบด้านข้างของหน้าได้ แต่ถ้ากำลังจะพิมพ์เอกสาร ระวังอย่าวางข้อความ เกินกว่าตำแหน่งที่เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ได้ (โดยปกติคือ 1 ใน 4 นิ้วหรือ 6-7 มม. จากขอบ)

เมื่อมีขนาดที่เหมาะสมแล้ว ให้เน้นข้อความตัวอย่างในกล่องแล้วแทนที่ด้วยข้อความที่คุณต้องการ สามารถปรับแบบอักษร ขนาด และเอฟเฟกต์ข้อความด้วยเครื่องมือมาตรฐานในแท็บ “Home” บน Ribbon เช่นเดียวกับที่คุณทำกับข้อความอื่นๆ

คุณสามารถใช้ข้อความมากหรือน้อยได้ตามต้องการ โดยจำกัดด้วยขนาดของกล่องข้อความเท่านั้น แน่นอนว่าการใช้ฟอนต์หรือขนาดตัวอักษรที่ใหญ่ขึ้นอาจสร้างปัญหาเรื่องมาตราส่วนได้ โดยเฉพาะกับคำที่ยาวกว่า

หากคุณกำลังสร้าง “ไซด์เฮด” คุณจะต้องวางกล่องข้อความไว้ที่ระยะขอบตามจริง—และปกติคือระยะขอบด้านซ้าย

โดยทั่วไป การวางกล่องข้อความในตำแหน่งที่คุณต้องการจะจัดแนวข้อความรอบๆ กล่องในลักษณะที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้จัดพื้นที่สำหรับกล่องไว้โดยเฉพาะ หากคุณต้องการการควบคุมเพิ่มเติม ให้คลิกไอคอนเพจที่ด้านข้างของกล่องข้อความเพื่อเปิดป๊อปอัป “ตัวเลือกเลย์เอาต์”

ที่นี่ เราสามารถปรับวิธีที่กล่องข้อความโต้ตอบกับข้อความรอบข้างได้