สอนวิธีตั้งค่า Feed ต่างๆของ Facebook เพื่อลดความน่ารำคาญ

เว็บ Facebook เป็นแพลตฟอมส์ โซเชียล สื่อสังคมที่ผู้คนใช้บริการจำนวนมาก แต่น่าเสียดายที่ Facebook นั้นมีนิสัยที่น่ารำคาญ นั่นก็เพราะว่าชอบเจอฟีดข่าวที่น่าคาญ โดยสาเหตุก็มาจากการแชร์ข่าวบทความของเพื่อน จาก Facebook group หรือเพราะคุณต้องดูแล Facebook แฟนเพจของบริษัท ในบทความนี้จะสอนวิธีจัดการฟีดข่าวเหล่านี้กันค่ะ

วิธีลบสิ่งที่ไม่ดีออกจากฟีดข่าวของคุณ

ฟีดข่าวบางข่าวอาจจะเป็นสิ่งที่แย่สำหรับคุณ เพราะมันแสดงภาพที่คุณไม่ชอบใจนัก อย่างเช่นเพื่อนที่ชอบคร่ำควรแต่เรื่องเดิมๆ หรือสำนักข่าวที่เอาแต่โพสข่าวไร้สาระ เป็นต้น โดยที่มันแสดงก็ “เพราะอัลกอริธึมของ Facebook” โดยมันหวังว่าให้คุณมีปฎิสัมพันกับมัน เช่น การคลิก หรือการแชร์ โพสนั้นๆ ส่วนวิธีที่จัดการฟีดที่น่ารำคาญเหล่านี้มีดังนี้

1.เริ่มแรกเลิกติดตามคนๆนั้น ที่ทำให้คุณรำคาญนั่นซะ ไม่ว่าเขาจะแชร์เรื่องการเมือง เรื่องตลกร้าย หรือข่าวปลอม ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นโพสต์จากคนที่ทำให้คุณรำคาญ ให้คลิกหรือแตะจุดเล็กๆ สามจุดที่มุมบนขวาของโพสต์ แล้วเลือกเลิกติดตาม ตามตัวอย่างภาพด้างล่าง

2.อีกวิธีหนึ่งก็หากคุณอยากที่หยุดติดตามเพื่อนๆในเฟสบุคแบบพร้อมกันเลยในครั้งเดียวให้คุณไปที่ ไปที่การตั้งค่า > การตั้งค่าฟีดข่าว (Settings > News Feed) แล้วทำตามคำแนะนำ

 

เพิ่มสิ่งดีๆ ให้กับฟีดข่าวของคุณ

เมื่อคุณจัดการตั้งค่า feed ต่างที่ไม่ดีจาก Facebook ของคุณแล้ว คุณยังสามารถติดตามผู้คนและเพจที่คุณสนใจจริงๆได้มากขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคนที่คุณติดตามแสดงที่ด้านบนสุดหรือไม่ วิธีการทำดังนี้

1.คุณยังสร้างโพสต์ใหม่จากเพื่อนสนิทและครอบครัวของคุณที่ด้านบนสุดของฟีดข่าวได้อีกด้วย ไปที่โปรไฟล์ Facebook ของผู้โพสต์ที่คุณต้องการเห็นก่อน คลิกหรือแตะไอคอน “กำลังติดตาม (Following)” จากนั้นเลือกตัวเลือก “เห็นก่อน (See First)”

ปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดไปซะ

ธุรกิจของ Facebook คือการอาศัย user ที่ใช้เวลาเพียงแค่ “เลื่อนดูฟีดข่าวเพื่อให้เห็นโฆษณา” เห็นได้ชัดว่าตัว Facebook เองต้องการสนับสนุนให้ผู้คนเข้าสู่ระบบบ่อยที่สุด วิธีหนึ่งที่พวกเขาทำคือการแจ้งให้คุณทราบทุกครั้งที่มีกิจกรรมต่างๆเกิดขึ้น มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำให้ Facebook เป็นที่ที่น่าอยู่มากขึ้น และทำให้สมาร์ทโฟนของคุณจะสว่างขึ้นทุก ๆ 30 นาทีด้วยการแจ้งเตือนอีกครั้ง

ที่มา : https://www.howtogeek.com